วันเสาร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2555

2.เรื่องที่ฉันภูมิใจมากที่สุด

การทำงานเป็นครั่งแรกในชีวิต

       ดิฉันได้ทำงานที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กชุมชนวัดไทรงาม (สังกัดเทศบาลนครสงขลา) ในฐานะตัวแทนพนักงานชั่วคราวของที่นั้นดิฉันได้รู้จักกับผู้ร่วมงาน ผู้ร่วมงานดีมากค่อยช่วยเหลือเวลาที่ฉันไม่เข้าใจในการทำงาน และเด็กๆที่นั้นน่ารักมาก เป็นกันเอง เชื่อฟังดิฉันบ้างในบางเวลา แต่ดิฉันต้องใช้มาตรการ์ณในการควบคุมดูแลเด็กๆในแต่ละวันดิฉันได้เข้ามาทำงานรู้สึกทำให้ดิฉันเปลี่ยนเป็นคนละคนกับการมาเรียนที่มหาวิทยาลัยการทำงานเป็นเรื่องที่ท่าท้ายมากต้องเจอกับเด็กๆที่พูดไม่ค่อยรู้เรื่องดิฉันก็เลยต้องทำอะไรก็ได้ที่ทำให้เด็กคนนั้นอยู่ในระเบียบ แต่ตอนนี้เด็กคนนั้นก็อยู่ในระเบียบและเชื่อฟังดิฉันมากทั้ง เรื่องเข้าแถวหน้าเสาธงตอนเช้่า , ดื่มนม , ทำกิจกรรมต่างๆ , รับประทานอาหาร , เข้านอน , จนตื่นนอนและกลับบ้าน ผู้ปกครองยังชื่นชมดิฉันเลยว่าดิฉันเอาลูกเข้าอยู่มัด เวลาเข้าดื้อกับพ่อแม่ พ่อแม่ก็อ้างชื่อของดิฉันเสมอ ดิฉันเข้าใจถึงจิตใจของเด็กที่ต้องห่างจากอกของพ่อแม่มาแล้วมาเจอกับคนที่เข้าไม่เคยเห็นหน้าเข้าก็เลยมีปฎิกริยานิดหน่อย ตอนนี้เข้าก็ดีมากแล้ว นี้แหละเป็นความภาคภูมิใจของดิฉัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น